Bài đăng

COZE - Nền tảng tích hợp mà ByteDance vừa mới cho ra mắt. Liệu đây có trở thành xu hướng sắp tới?



Trong những ngày cuối năm và hôm nay các bạn đang mải mê nghỉ tết thì thế giới nó đang thay đổi rất nhanh.



Nguồn của Anh Tuấn (FB): Nguyen Ngoc Tuan

#LarkSuite #Coze #ByteDance


Mới vào hôm thôi, ByteDance mới ra mắt AI Chatbot là COZE(.com), và mình tin đó là sự thay đổi lớn về ứng dụng AI mà bạn cần phải rất quan tâm.

Trước khi nói về Coze, thì mình hãy nói về sử dụng AI cho mục đích cá nhân. Chỉ những gì phục vụ cho chính cá nhân các bạn thì các bạn mới quan tâm và sử dụng thường xuyên, nên hãy focus vào sử dụng AI cho cá nhân trước.





Mình chia sẻ về bản thân trong quá trình ứng dụng AI:

1. Với cá nhân thì mình sử dụng poe(.com) bản có phí mua 5M/ năm, và mình cũng bắt tất cả nhân viên mua dùng cho cá nhân với hỗ trợ 50% chi phí.

Mình đã từng chia sẻ nhiều buổi riêng tư với một số doanh nghiệp, thì khi ứng dụng AI hãy suy nghĩ đơn giản thôi, bản chất là những cuộc hội thoại với Claude 2 + GPT 4.0. Nó giúp mình khám phá nhiều chủ đề phục vụ cho cá nhân.
Mình dùng AI thường xuyên để học hỏi, trao đổi, nhờ AI dịch, viết và làm rõ các nội dung và chia sẻ các quan điểm từ AI như chính AI là chuyên gia trong lĩnh vực mình đang quan tâm.
Và nếu bạn dùng AI cho cá nhân, thì bạn đừng quá sa đà vào việc tạo bot gì cả, vì cái này cần thời gian, công cụ càng ngày càng mạnh, hay vì sớm nhảy vào việc tạo bot thì hãy tập trung khám phá ứng dụng cho bản thân để học hỏi.
Khi bạn thành tạo việc hội thoại, bạn sẽ thông thạo sử dụng prompt hơn, và từ đó tạo nền tảng cho việc bạn xây dựng bot hoặc sử dụng AI ở mức nâng cao hơn.




2. AI cho công việc.

Đó là mức nâng cao hơn chỉ là những cuộc hội thoại, thông qua bot của AI giúp bạn.
+ Không chỉ áp dụng cho cá nhân, mà bạn có thể chia sẻ bot này với nhân viên (internal) cùng sử dụng. Hoặc public nó cho nhiều người dùng khác sử dụng.
+ Bot AI có thể giúp bạn automation xử lý nhiều việc mà trước đó bạn và team phải làm thủ công (trigger), công cụ ngày càng thông minh hơn, tốt hơn và bạn sẽ cần nâng cao trình độ sử dụng các công cụ AI.
+ Các công cụ AI này hướng đến cho business-user sử dụng, nó đơn giản hóa việc ứng dụng, thay vì bạn phải biết code.. thì giờ thông qua các tool dễ dùng nocode bạn hoàn toàn có thể ứng dụng được.

3. Sự trỗi dậy của các công cụ công nghệ của TQ.

Sự khác biệt lớn nhất của các công cụ TQ là họ đã áp dụng cho một thị trường rất focus là TQ, đã chứng minh rất thành công tại thị trường này rồi mới mang ra quốc tế.
Do đó họ đã trải qua quá trình MVP, tiềm năng tài chính, độ hoàn thiện sản phẩm, tài liệu, best practice rồi, nên công cụ của họ cực kỳ mạnh mẽ và đa nhiệm.
Đặc biệt là với tiềm năng tài chính của họ, các giải pháp cực kỳ mạnh mẽ nhưng giá cả thật tối ưu, thậm chí miễn phí, trong khi sử dụng các giải pháp từ Phương Tây bạn phải chi trả một số tiền rất lớn.

4. Với Coze thì đây là một AI rất nhiều tiềm năng, nếu không nói là tiềm năng rất to lớn vì:

Coze đã tích hợp với rất nhiều platform khác, giúp bạn tích hợp các nền tảng khác với AI, ví dụ: Bạn có thể chat với Bot AI yêu cầu xây dựng một video, sau đó AI sẽ trả lời nội dung và yêu cầu bạn xác nhận lại -> và Bot sẽ sử dụng Capcut tích hợp sẵn tạo video -> và bạn mở video ngay trong tài khoản Capcut của bạn.
Hoặc bạn có thể build bot AI để đọc nội dung từ một website khác theo các yêu cầu, dữ liệu website kia ra về json và bạn bóc lấy các data cần thiết đưa cho Bot AI xử lý và trả về. Hoàn toàn nocode với trải nghiệm đơn giản, trực quan.
Với chức năng tạo bot này mình đã từng trải nghiệm nó trên các nền tảng khác và phải tốn tiền mới làm được, trong khi đó Coze lại miễn phí.

5. Coze đã tích hợp với các nền tảng chat khác như Telegram, Discord.. và Feishu, Lark sẽ giúp bạn public Bot AI sang các nền tảng khác cho nhân viên, cộng đồng cùng sử dụng.

Coze của ByteDance, cơ hội tuyệt vời cho anh em đang sử dụng Lark sẽ có nhiều cập nhật mới cho chính AI bot áp dụng trong Lark.

6. CEO của Douyin vừa từ chức để để tập trung vào trình chỉnh sửa video ByteDance CapCut và AI, thì bạn sẽ thấy là sự focus của ByteDance như thế nào với COZE này.


Labels :
Yêu thiên nhiên và thích khám phá cuộc sống.

Đăng nhận xét